là chủ tịch của tổ chức Daniel Gale – thường trú không độc quyền lớn nhất ở Long Island. Tổ chức này do Daniel Gale – cha của Kent Gale và ông của Stan Gale – sáng lập vào năm 1922.

Khi tôi bắt đầu vào làm việc cho công ty của cha mình – Daniel Gale – năm 1937, tất cả mọi công việc kinh doanh đều bắt đầu từ những cái bắt tay thân mật. Kể từ đó, mọi thứ đối với tôi đã thay đổi rất nhiều. Tuy vậy, ở đây người ta vẫn rất quan tâm đến và phẩm chất trung thực.

Cha tôi – ông  Daniel Gale, là một người lúc nào cũng đầy ắp ý tưởng. Tôi cũng muốn nói thêm rằng con trai tôi, Stan – một người thành lập nên công ty The Gale – là người con đã thừa hưởng được rất nhiều đặc điểm đó của ông. Mặc dù gia đình chúng tôi đang kinh doanh xì gà nhưng cha của tôi có ý tưởng muốn bán bảo hiểm cho những người đi làm việc bằng xe lửa tới Manhattan. Ông cũng đã rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh đó, vì vậy ông muốn quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực liên quan đến và thành lập ra một công ty riêng của mình vào năm 1922. Ông cực thích một mảnh đất đồi tuyệt đẹp ngay tại Huntington, ở Long Island, nơi đó gần nơi ở của chúng tôi sống. Khi đó, nơi ấyvẫn chỉ là một nơi hoang vắng. Nhưng ông đã nhìn thấy trước là người ta sẽ cảm thấy thích sống ở đây và ông đã tìm một đối tác. Cuối cùng, họ cùng nhau và đã kiếm được rất nhiều tiền từ các lô đất bán đắt như tôm tươi. Ông đã dự cảm trước được về tương lai và đã có đủ tự tin để có thể làm theo những gì mình dự đoán.

Home Finance 23/11/2016  Bài 30  Hãy học cách tôn trọng mọi người

Cha tôi cũng rất tôn trọng tất cả mọi người và ông đối xử với họ thật sự rất tốt. Tôi đã học được một bài học quan trọng từ ông chính là về đối nhân xử thế. Tôi nhớ, một lần, khi hai cha con đang làm việc ở tại văn phòng thì có một người đàn ông mặc một chiếc quần chẽn gối bước vào; trông ông ta không có gì là ấn tượng cả. Nhưng cha tôi lại ngồi và nói chuyện với ông ta suốt cả hai giờ đồng hồ. Tôi nghe được khoảng vài mẩu của câu chuyện và nó cũng chẳng liên quan gì đến bất động sản hết. Khi người đàn ông đó đi ra về, tôi đã hỏi cha tôi tại sao lại dành nhiều thời gian cho ông ta đến như vậy. Ông chỉ cười và nhắc nhở tôi đừng có “xem mặt mà bắt hình dong”. Thay vào đó, phải xem xét thật kỹ lưỡng rồi mới nói. Ông nói, mọi người sẽ thật sự làm cho tôi ngạc nhiên. Sau đó, tôi biết được một điều rằng người đàn ông đó chính là người có rất nhiều ảnh hưởng nhất tại Long Island. Và chính xác, ông ta sở hữu riêng một lâu đài.

Năm 1941, khi tôi gia nhập quân đội, và lời khuyên đó vẫn luôn ở bên tôi, hướng dẫn cho tôi trong suốt những năm tại ngũ. Tất nhiên, cũngtừ lời khuyên đó, chúng tôi đã xây dựng nên hai công ty – công ty Daniel Gale (tôi được thừa hưởng vào năm 1964) và công ty The Gale của đứa con trai tôi, Stan.

Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ yếu tố con người – những người đã làm việc cho bạn, người hợp tác cùng với  bạn và khách hàng của bạn. Hãy và hãy tôn trọng họ.